ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1. การผลิตบัณฑิตสู่เทคโนโลยีเชิงสร้างสรรค์
กลยุทธ์

  • เปิดหลักสูตรที่มีการบูรณาการข้ามศาสตร์ หลักสูตรปริญญาโท และ ปริญญาเอก รวมทั้งหลักสูตรร่วมมือกับมหาวิทยาลัยทั้งในและต่างประเทศ
  • พัฒนาศักยภาพนักศึกษาให้เป็นบัณฑิตที่สอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานผลการเรียนรู้ และอัตลักษณ์ของคณะ
  • พัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องกับการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21
  • พัฒนาสมรรถนะของนักศึกษาและบุคลากรทางด้านภาษาต่างประเทศ
  • พัฒนาระบบการฝึกงาน/สหกิจทั้งในและต่างประเทศ
  • จัดตั้งศูนย์เครื่องมือ/ศูนย์พัฒนาเครื่องมือ/ศูนย์ผลิตเอกสารการสอน
  • สร้างความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกในการใช้ครุภัณฑ์และสร้างความเชียวชาญด้านวิชาการในสถานศึกษาและสถานประกอบการทั้งในและต่างประเทศ
  • ส่งเสริมให้นักศึกษาเป็นผู้ช่วยสอน

 

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 การสร้างงานวิจัยและนวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์

กลยุทธ์

  • สนับสนุนการทำวิจัยของบุคลากร
  • สร้างงานวิจัยที่มีการบูรณาการข้ามศาสตร์
  • ส่งเสริมให้มีการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปเผยแพร่และหรือไปใช้ประโยชน์
  • สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก ทั้งในและต่างประเทศ

 

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 การบริการวิชาการเชิงสร้างสรรค์

กลยุทธ์

  • พัฒนาหลักสูตรระยะสั้นที่ตอบความต้องการของชุมชน
  • ส่งเสริมบูรณาการกับการเรียนการสอนและงานวิจัยและนวัตกรรม
  • สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก ทั้งภาครัฐและเอกชน
  • จัดตั้งศูนย์ทดสอบ / ศูนย์ให้คำปรึกษา

 

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 การบริหารจัดการและการสร้างภาพลักษณ์
กลยุทธ์

  • พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารงบประมาณ และทรัพยากร (บุคลากร อาคารสถานที่ ครุภัณฑ์)
  • จัดหารายได้จากผลงานของอาจารย์และนักศึกษา
  • พัฒนาคณะเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
  • ส่งเสริมการประกันคุณภาพการศึกษาให้ได้มาตราฐาน
  • ประชาสัมพันธ์เชิงรุก
  • ส่งเสริมการสร้างผลงานอาจารย์และนักศึกษา
  • ส่งเสริมการสร้างอัตลักษณ์ของนักศึกษา
  • ส่งเสริมการสร้างเอกลักษณ์ของคณะ

 

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 การสืบสานและสร้างสรรค์ศิลปวัฒนธรรม
กลยุทธ์

  • บูรณาการการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกับการจัดการเรียนการสอน การวิจัย และการบริการวิชาการ
  • ส่งเสริม สืบสาน เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม

 

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 6 การพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่และการบริการ


กลยุทธ์

  • จัดการเรียนการสอนระดับรายวิชา หลักสูตรระยะสั้น ด้านอุตสาหกรรมบริการ
  • สร้างองค์ความรู้จากการวิจัยที่ตอบสนองอุตสาหกรรมใหม่
  • การถ่ายทอดเทคโนโลยี / องค์ความรู้จากการวิจัยที่ตอบสนองอุตสาหกรรมใหม่
  • ผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อหารายได้